Đang tải... Vui lòng chờ...
Tin mới
Xe Xúc Lật Trung Quốc - Sự Lựa Chọn Hợp Lý.

Xe xúc lật là dòng xe không chỉ được ứng dụng trong đào xới đất, sử dụng trong các công trình xây dựng cầu đường, xe xúc lật còn được dùng để khai khoáng các công trình miền núi, hay được dùng trong xúc nông sản, thực phẩm.

Xu hướng tăng giá máy xây dựng & xe tải Trung Quốc trong năm 2018.

Tăng giá đang là xu hướng chung cho các sản phẩm xe công trình và xe tải Trung Quốc. Vậy nguyên nhân nào làm xúc lật Trung Quốc, xe tải Trung Quốc, xe nâng Trung Quốc, lốp xúc lật Trung Quốc... đang tăng giá mạnh từ giữa năm 2017 đến nay?

Bán Máy Xúc Lật Các Loại ở Quảng Bình, Quảng Trị, Huế

Hải Âu Group - Nhà phân phối máy xúc lật hàng đầu Việt Nam. Với trên 25 năm kinh nghiệm phân phối, cùng hệ thống 30 trung tâm tiêu chuẩn 2S - 4S trên toàn quốc. Sản lượng hàng năm 3000 - 4000 thiết bị, với đội ngũ kĩ thuật và dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Liên hệ mua hàng : 096.237.6188.

Bán Máy Xúc Lật Các Loại ở Nghệ An, Hà Tĩnh

Hải Âu Group - Nhà phân phối máy xúc lật hàng đầu Việt Nam. Với trên 25 năm kinh nghiệm phân phối, cùng hệ thống 30 trung tâm tiêu chuẩn 2S - 4S trên toàn quốc. Sản lượng hàng năm 3000 - 4000 thiết bị, với đội ngũ kĩ thuật và dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Liên hệ mua hàng : 096.237.6188.

Bán Máy Xúc Lật Các Loại ở Sơn La, Điện Biên, Vĩnh Phúc

Hải Âu Group - Nhà phân phối máy xúc lật hàng đầu Việt Nam. Với trên 25 năm kinh nghiệm phân phối, cùng hệ thống 30 trung tâm tiêu chuẩn 2S - 4S trên toàn quốc. Sản lượng hàng năm 3000 - 4000 thiết bị, với đội ngũ kĩ thuật và dịch vụ sau bán hàng chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng. Liên hệ mua hàng : 096.237.6188.

Index was out of range. Must be non-negative and less than the size of the collection. Parameter name: index
Thời tiết
Hôm nay
Ngày mai
Lượt truy cập

Xu hướng tăng giá máy xây dựng & xe tải Trung Quốc trong năm 2018.

Xu hướng tăng giá máy xây dựng & xe tải Trung Quốc trong năm 2018.

Trước hết phải khẳng định rằng xu hướng này vẫn đang không ngừng gia tăng và giai đoạn khốc liệt nhất vẫn đang ở phía trước. Có 3 nguyên nhân chính cho xu hướng này:

(1). Cuộc “Cách mạng xanh” mới được Chủ tịch Trung Quốc ấn nút, sẽ đưa Trung Quốc sang một trạng thái mới nơi những lĩnh vực hay nhà máy ô nhiễm sẽ bị loại bỏ triệt để.

(2). Tỷ giá NDT so với USD tăng cao: làm giảm lợi thế xuất khẩu của Trung Quốc.

(3). Chi phí nhân công và thuế môi trường tăng cao.

Thêm nữa, hàng rào kỹ thuật từ Chính Phủ Việt Nam cũng tác động không nhỏ đến giá thành sản phẩm nhập từ Trung Quốc.

* Đối với xe tải.

XE TẢI CHENGLONG

xe tải Chenglong

Ngoài các tác động kể trên, quy định bắt buộc về sử dụng đông cơ Euro 4 thay vì Euro 2 như trước kia đã tác động mạnh đến giá và thị trường xe tải nặng Trung Quốc. Bên cạnh đó, để nhập khẩu được các nhà phân phối cũng phải nâng cấp mình rất nhiều với chi phí không hề nhỏ. Chắc chắn, phần lớn các nhà phân phối đơn thuần trước kia sẽ không thể tham gia cuộc chơi tốn kém, có điều kiện này.

* Đối với xe công trình.

máy xúc lật

Máy xúc lật

Mặc dù xe công trình chưa có yêu cầu về động cơ cho xe nhập khẩu, ngoại trừ việc gần như bắt buộc phải là động cơ 4 xi lanh trở lên. Tuy nhiên, việc giảm sản xuất các động cơ Euro 1 tại Trung Quốc, cũng tác động đến giá thành xe xúc lật, xe nâng hàng Trung Quốc,… Ngoài ra, rất nhiều nhà máy phụ tùng, lốp hoặc nhà máy lắp ráp tại Trung Quốc sẽ không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về sản xuất. Những nhà máy tồn tại được, buộc phải đầu tư sâu hơn cho chuỗi sản xuất của mình. Tất nhiên chất lượng đi lên cùng với giá thành tăng vọt. Những năm trước 2017, thường thấy xu hướng lên giá và xuống giá tùy theo thời điểm đối với xe nhập từ Trung Quốc. 

Từ giữa năm 2017 tới nay chỉ thấy giá tăng và tăng tới 25% thậm chí trong 1 lần điều chỉnh. Xu hướng này rất sốc với nhà phân phối vì mấy nguyên do sau:

Những năm gần đây người bán nhiều hơn người mua. Trào lưu nhập xe xúc lật Trung Quốc, xe nâng Trung Quốc tăng cao khi xe tải Trung Quốc gặp khó khăn. Thực tế, cung đã vượt xa cầu! Lượng tồn kho trong năm 2018 còn khá lớn. Do đó, các hãng đua nhau “bán lấy được”, nên giá bán ra nhiều khi thấp hơn cả giá đầu vào.
Các hãng cạnh tranh, ngay cả các hãng lớn cũng bán phá giá “nhằm tiêu diệt đối thủ nhỏ hơn”. Việc tiêu diệt là không thể vì nếu thế biển sẽ chỉ toàn cá mập chăng?! Hệ quả của cách làm này là thị trường bị phá nát, mặt bằng giá đi xuống dưới đường giá trị. Do đó, khách hàng cho rằng “giá bao nhiêu cũng là đắt”. Bản chất không phải vậy. Giá rẻ là do: cạnh tranh không lành mạnh, nhiều hãng xúc lật nhỏ không làm bền vững khi chỉ quan tâm đến bán mà không lo đến bán sản phẩm tốt, chất lượng dịch vụ sau bán hàng tốt. Một ví dụ đơn giản, cùng là xe xúc lật 928 có các động cơ sau đây 37 kw (928B), 42 kw (928), 55 kw (928), 65 kw (928) và 76 kw (Rongwei ZL928). Đây là điều dễ nhận thấy nhất, chưa kể kích thước lốp, kích thước xe, chất lượng bơm, hệ thống thủy lực: chắc chắn sẽ rất khác!

Vậy việc xe Trung Quốc nói chung, máy xúc lật Trung Quốc, xe tải Trung Quốc, xe nâng Trung Quốc,… nói riêng tăng giá là tốt hay không tốt?
Theo quan điểm của chúng tôi, cái khó chỉ là trước mắt. Về lâu dài, khi Trung Quốc thay đổi mô hình kinh tế sẽ tác động tích cực đến môi trường đầu tư tại Việt Nam. Mặc dù, sẽ không ít hệ lụy. Đồng thời, mặt bằng giá mới đúng bản chất sẽ được xác lập lại trong nửa cuối 2018. Khi đó, sẽ có những biến chuyển tích cực:

Chắc chắn rằng chất lượng sản phẩm xe Trung Quốc sẽ được nâng cao; Qua đó, chúng ta sẽ chi nhiều tiền hơn lúc đầu, nhưng được chi ít hơn trong suốt quá trình sử dụng. Tất nhiên, năng suất lao động sẽ được nâng cao.
Các nhà máy tiêu chuẩn cùng với các nhà phân phối chuyên nghiệp tại Việt Nam sẽ phải vượt qua thử thách này trước khi có thể thích nghi và phát triển bền vững hơn.
Khi hàng Trung Quốc không còn rẻ nữa, sẽ phải có nguồn thay thế phù hợp hơn.
Khách hàng Việt Nam sẽ được sử dụng các sản phẩm chất lượng hơn.

In văn bản

Video

 

 

 

Hỗ trợ Online

Hỗ trợ kinh doanh
ĐT: 096.237. 6188
Email: qhuyk48@gmail.com